Saturday, December 28, 2013

TIÊU CHUẨN 4Cs

COLOR

Hầu hết các viên kim cương không màu đếu có sự xuất hiện của những tông màu nhẹ như màu vàng hoặc màu nâu. Càng ít màu thì viên kim cương càng có giá trị. Viên kim cương được phân loại trên những thang điển màu khác nhau từ D( không màu) đến Z( nhiều màu). Chỉ có chuyên gia tay nghề cao mới có thể thể phát hiện được nhưng màu nào là E hay F trong đá và màu sắc trong viên kim cương được đánh giá đến J sẽ hẫu như là vô hình khi đính vào một chiếc nhẫn hay đồ trang sức nào khác.
Màu sắc chỉ là một trong 4Cs vì vậy ngay cả khi một hòn đá có màu nhìn thấy được, chẳng hạn như mức K hoặc cao hơn nó vẫn có thể rất đáng yêu nếu có vết cắt tốt và rõ ràng. Quan trọng là làm thế nào bạn tạo nên một sự khác biệt của viên kim cương. Bên cạnh đó, chắc hẳn bạn không muốn đặt một viên kim cương màu vàng trong khung cảnh toàn màu vàng. Mặt khác, với một viên kim cương màu vàng sẽ xuất hiện trong một khung cảnh toàn màu trắng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.
Kim cương cũng có một loạt màu sắc khác bào gồm đỏ, xanh dương, xanh lá cây và màu váng sáng được gọi là “ chim hoàng yến”. Đó là những phân loại như Z+ và được gọi là kim cương “ưa thích”. Đó là những viên kim cương rất quý hiếm và bán đắt hơn nhiều những carat kim cương.

Sau đây là các thang màu GIA thường được sử dụng tại Hoa Kỳ:


Vui lòng ghi rõ nguồn TRANG SỨC CAO CẤP CHO NỮ khi bạn đăng lại bài viết này!


1 comment:

  1. "Quan trọng là làm thế nào bạn tạo nên một sự khác biệt của viên kim cương". Cảm ơn chia sẻ của bạn nhé.
    ...............................
    Ms.Nhi
    cung cấp các sản phẩm đồng hồ Casio Chính hãng giá rẻ tại TPHCM

    ReplyDelete