Saturday, December 28, 2013

TIÊU CHUẨN 4Cs

CLARITY

Đối với kim cương có một khiếm khuyết nhỏ là chuyện rất phổ biến. Chúng được gọi là tạp chất và có nhiều dạng như: các điểm nhỏ màu trắng, chấm đen hoặc các vết nứt rất nhỏ. Càng ít những tạp chất này đá càng có giá trị. Việc xếp hạng độ tinh khiết của kim cương được xác định bởi số lượng, kích cỡ, kiểu và vị trí trong nhóm tạp chất.
Một hòn đá với chỉ vài viết kìm châm nằm gần các cạnh thì rất khó để nhận biết vì bị bao phủ bởi sự gắn kết, nó khó phát hiện hơn so với vết nứt nằm ngay mặt dưới( các khía cạnh ở đầu lớn của đá). Vết nứt từ bề mặt vào bên trong là đặc biệt nguy hiểm bởi vì kim cương có thể bị phá vỡ bất cứ lúc nào nếu bị đánh bóng sai đường. Mặc khác, các khía và các vết nứt nhỏ thường ít quan tâm vì họ có thể đánh bóng và loại bỏ chúng đi.
Đối với hầu hết các bộ phận, kim cương được sử dụng trong các đồ trang sức mà chúng ta có thể thấy chúng có vẻ tinh khiết bằng mắt thường. Với một viên kim cương đã qua chứng nhận, các vết nứt trên viên kim cương sẽ được in trên giấy như là dấu vân tay in lên giấy tờ của bạn để như xác định một hòn đá đặc biệt.
Sau đây là thang đo độ tinh khiết GIA, cùng với các định nghĩa tương ứng với các cấp độ tinh khiết khắc nhau và thường được sử dụng ở Hoa Kỳ.


Vui lòng ghi rõ nguồn TRANG SỨC CAO CẤP CHO NỮ khi bạn đăng lại bài viết này!

1 comment: